เผยปืนเลือกเก็บ"ลากาแซ็ตต์"ไว้ใช้งานหลัง"โอบาเมย็อง"ส่อลาซุ้ม


เผยปืนเลือกเก็บ"ลากาแซ็ตต์"ไว้ใช้งานหลัง"โอบาเมย็อง"ส่อลาซุ้ม


มีรายงานว่า อาร์เซน่อล ตัดสินใจเก็บ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ไว้ใช้งานจนจบซีซั่นนี้ หลัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ส่อแววว่าจะต้องเก็บข้าวของลาทีม

ลากาแซ็ตต์ ถูกคาดการณ์ว่าจะลาทัพ "ปืนใหญ่" ในช่วงปีหน้า หลังเหลือสัญญาในถิ่น เอมิเรต สเตเดียม ถึงช่วงซัมเมอร์เท่านั้น และสามารถเจรจากับทีมต่างแดนเพื่อบรรลุข้อตกลงล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคม

นั่นทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอซี มิลาน ที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้าแข้งรายนี้ไปร่วมทัพอย่างจริงจัง

เดิมทีเชื่อกันว่า อาร์เซน่อล พร้อมปล่อย ลากาแซ็ตต์ ในเดือนมกราคม เพื่อป้องกันไม่ให้เสียฟรีช่วงซัมเมอร์ แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ดังกล่าวอาจมีความเปลี่ยนแปลง หลังเกิดประเด็นดราม่าของ โอบาเมย็อง

แข้งชาวกาบองถูกดร็อปไปแล้ว 3 เกม แถมยังถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีมหลังทำผิดวินัยอย่างหนักขนาดกุนซืออย่าง มิเกล อาร์เตต้า ต้องออกมายอมรับต่อสาธารณชน

Calciomercato รายงานว่าประเด็นดังกล่าวทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการ โดยจะให้ความสำคัญกับการปล่อย โอบาเมอย็อง ในช่วงตลาดหน้าหนาว และจะเก็บ ลากาแซตต์ ไว้ใช้งานไปจนสิ้นสุดสัญญา

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ยังคงมองหากองหน้ารายใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่แทนแข้งทั้ง 2 โดยเชื่อกันว่าพวกเขาล็อกเป้าไปที่ ดูซาน วลาโฮวิช และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน