"คาร์ราเกอร์"ชี้ถึงเวลา"แมกไกวร์"บอกลาผีเพื่อเริ่มต้นใหม่


"คาร์ราเกอร์"ชี้ถึงเวลา"แมกไกวร์"บอกลาผีเพื่อเริ่มต้นใหม่


เจมี่ คาร์ราเกอร์ บอกว่าถึงเวลาที่ แฮร์รี่ แมกไกวร์ จะต้องเริ่มต้นใหม่ในเส้นทางอาชีพด้วยการย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังโดนวิจารณ์ไม่หยุดกับฟอร์มอันย่ำแย่

แมกไกวร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานดีระหว่างช่วยทีมชาติ อังกฤษ ลุยศึกยูโรในปีที่แล้ว แต่ช่วงนี้กำลังพบกับความย่ำแย่ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

แฟนบอลเลือกจะโห่ใส่ในตอนที่ประกาศชื่อของเขาในสนาม เวมบลีย์ ก่อนเกมที่พบกับ เยอรมนี เมื่อคืนวันจันทร์

จากนั้น แมกไกวร์ ทำเสียจุดโทษก่อนจะทำเสียบอลจนนำไปสู่ประตูของ เยอรมนี ทำให้ตำแหน่งของเขาในทีมชุดลุยบอลโลกยิ่งสั่นคลอน

แล้วอดีตกองหลังอย่าง คาร์ราเกอร์ ก็ตั้งคำถามว่า แมกไกวร์ จะมีสภาพจิตใจและสปิริตที่ผ่านพ้นมรสุมรอบนี้ไปได้หรือไม่

"คำถามที่ผมมีต่อ แมกไกวร์ คือ ยังมีความเดือดดาลแบบเดิมอยู่ในตัวไหม?" คาร์ราเกอร์ เขียนลงคอลัมน์ใน เดอะ เทเลกราฟ

"มันบ่อยเกินไป, ราวกับว่าเขาแบกทั้งโลกเอาไว้บนบ่า, เหมือนกระต่ายตื่นตูมมากกว่าเซ็นเตอร์แบ็คที่ไว้วางใจได้อย่างที่เขาเคยเป็น"

"ผมคิดว่ามันสายไปสำหรับในระดับสโมสรด้วยเหมือนกัน ปีก่อนผมเขียนคอลัมน์ไว้ว่าเขาสู้เพื่อเส้นทางอาชีพกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของเขา"

"เขาต้องให้ฤดูกาลนี้เป็นซีซั่นสุดท้ายที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วไปเริ่มต้นครั้งใหม่"

"ตอนนี้เป็นปัญหาของอังกฤษแล้ว ตอนผมดู แมกไกวร์ ลงสนามสองเกมหลังสุด, ผมเสียใจกับเขานะ แต่ก็ดูไม่ดีสำหรับคนกีฬาเลย ความเห็นใจจะไม่ช่วยให้เขากลับไปสู่จุดที่เขาเคยอยู่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว"

แม้ดาวเตะวัย 29 ปีได้รับแรงสนับสนุนจาก เซาธ์เกต และแทบการันตีจะได้ไปเล่นทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ แต่เขาก็ทำท่าจะได้ไปฟุตบอลโลกโดยที่ไม่ได้ลงสนามเยอะนัก

เทน ฮาก ตัดสินใจดร็อปเขาจากตัวจริงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ใน 2 เกมแรกของฤดูกาลซึ่งเป็นการพบกับ ไบรจ์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด

ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จับคู่คุมแนวรับได้ดีและ แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านการเก็บชัยชนะได้ 4 นัดที่ผ่านมาในลีกทำให้โอกาสของ แมกไกวร์ ไม่น่าจะมีเยอะนัก

คาร์ราเกอร์ บอกเสริมว่า "เสียงวิจารณ์ถึงฟอร์มของเขาในเกมพบกับ เยอรมนี ก็สมเหตุผลแล้วและ เซาธ์เกต ต้องประเมินว่า แมกไกวร์ จะมีสภาพจิตใจเหมาะสมต่อการไปเล่นฟุตบอลโลกรึเปล่า, เขาจะปล่อยปัญหาทั้งหมดให้ผ่านไปได้หรือไม่"

"ที่ผ่านมานั่นเป็นสิ่งที่ แมกไกวร์ มีปัญหา ผู้จัดการทีมจะทำการตัดสินใจสำคัญก่อนเกมนัดแรกพบอิหร่านได้ยังไงยกเว้น แมกไกวร์ ได้ลงเล่นให้กับสโมสร"