เผยไก่รับส่วนแบ่ง 50% หากสปอร์ติ้งขาย"เอ็ดเวิร์ดส"


เผยไก่รับส่วนแบ่ง 50% หากสปอร์ติ้งขาย"เอ็ดเวิร์ดส"


เดอะ เทเลกราฟ เปิดเผยว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะได้รับส่วนแบ่งสูงถึง 50 เปอร์เซนต์หาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เลือกที่จะขาย มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส

สเปอร์ส ใส่เงื่อนไขรับส่วนแบ่ง 50 เปอร์เซนต์จากค่าตัวในอนาคตไว้ในสัญญาของ เอ็ดเวิร์ดส ตอนที่เขาย้ายซบ วิตอเรีย กีมารายส์ และเงื่อนไขดังกล่าวก็ถูกส่งต่อให้ สปอรร์ติ้ง หลังนักเตะโยกซบทีมดังแดนฝอยทอง

เอ็ดเวิร์ดส ย้ายซบ สปอร์ติ้ง เมื่อเดือนมกราคมด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2026 มาพร้อมค่าฉีกสัญญาราวๆ 52 ล้านปอนด์ นั่นหมายความว่า สเปอร์ส อาจได้ส่วนแบ่งมากถึง 26 ล้านปอนด์หากการย้ายทีมเกิดขึ้น

"ไก่เดือยทอง" ยอมปล่อยให้ เอ็ดเวิร์ดส ย้ายซบ วิตอเรีย ในแบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2019 แลกกับเงื่อนไขรับส่วนแบ่ง 50 เปอร์เซนต์จากค่าตัวในอนาคต

สปอร์ติ้ง ควักเงินเกือบ 9 ล้านปอนด์เพื่อให้แข้งวัย 23 ปีย้ายไปร่วมทีม ตอนนั้นพวกเขาพบปัญหาเพราะถ้าต้องแบ่ง 4.5 ล้านปอนด์ให้ สเปอร์ส ดีลอาจไม่เกิดขึ้น จึงตกลงกับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือที่จะสอดเงื่อนไขมอบส่วนแบ่ง 50 เปอร์เซนต์จากค่าตัวในอนาคตไว้

การตัดสินใจดังกล่าวอาจจะเป็นผลดีต่อ สเปอร์ส ภายหลัง เอ็ดเวิร์ดส โชว์ฟอร์มน่าประทับใจให้ สปอร์ติ้ง ในฤดูกาลนี้และเกือบยิงประตูได้ในการเจอกับพวกเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา (อังคาร)

สเปอร์ส ไม่ได้สอดเงื่อนไขซื้อกลับเอาไว้ แต่ในทางทฤษฎีแล้วเงื่อนไขส่วนแบ่ง 50 เปอร์เซนต์เปิดโอกาสให้พวกเขาคว้านักเตะกลับมาได้ในราคา 26 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ตัวแทนของนักเตะปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์ถึงเรื่องสัญญาของเขา

รูเบน อาโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ยกย่อง เอ็ดเวิร์ดส ว่าควรติดทีมชาติอังกฤษและนั่นยิ่งทำให้เขาได้รับความสนใจจากในพรีเมียร์ลีกยิ่งขึ้น

แม้ เอ็ดเวิร์ดส ยอมรับว่าอยากกลับอังกฤษในอนาคต แต่เขาก็ฉลองชัยชนะเหนือทีมเก่าด้วยการย้ายเข้าสู่บ้านหลังใหม่ชานเมือง

ก่อนหน้านี้ เอ็ดเวิร์ดส อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์แต่ก็ซื้อบ้านในย่านเดียวกับที่นักเตะ สปอร์ติ้ง หลายๆคนอาศัยอยู่ พ่อของเขาก็อาศัยอยู่ในเมืองลิสบอนด้วยเหมือนกันแต่คนละที่เพื่อให้ลูกได้พื้นที่ส่วนตัว