หมาป่าเช็คบิล"เบลอตติ"เติมหอกไร้ค่าตัว


หมาป่าเช็คบิล"เบลอตติ"เติมหอกไร้ค่าตัว


อันเดรีย เบลอตติ เปิดตัวกลายเป็นนักเตะใหม่ของ โรม่า ในแบบไม่มีค่าตัวเรียบร้อยแล้ว หลังหมดสัญญากับ โตริโน่ ในสิ้นฤดูกาลก่อน

ดาวยิงวัย 28 ปีผ่านการเล่นให้กับ โตริโน่ มาตั้งแต่ปี 2015 แต่สัญญาของเขาสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรปรวมถึง กาลาตาซาราย, วูลฟ์ส, บาเลนเซีย และ มอนซ่า แต่ก็ตอบปฏิเสธและรอเพียงแค่ "จัลโลรอสซี่" เท่านั้น

โรม่า จำเป็นต้องปล่อยนักเตะไปก่อนและ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน แข้งดาวรุ่งก็ตกลงที่จะย้ายไปอยู่กับ เครโมเนเซ่ เปิดทางให้การย้ายทีมของ เบลอตติ เกิดขึ้น

แข้งทีมชาติอิตาลีเข้ารับการตรวจร่างกายตั้งแต่วันเสาร์จนถึงวันนี้ (อาทิตย์) ก่อนย้ายร่วมทีมด้วยการเซ็นสัญญาแค่ปีเดียว แต่มาพร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 2 ปีเป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

"ความก้าวหน้าและความทะเทอทะยานของ โรม่า ในช่วงหลังนี่เป็นที่ประจักษ์แล้วนะ และทั้งสองอย่างก็ส่งอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผมเป็นอย่างมาก" เบลอตติ กล่าว

"มาถึงจุดนี้ของเส้นทางอาชีพแล้วผมก็อยากจะพัฒนาขึ้น, พัฒนาขึ้นทุกๆวัน, และผมก็ดีใจที่มีโอกาสเป็นนักเตะของสโมสรนี้"

"ผมอดใจรอที่จะได้ฟังเพลงของสโมสรในสนามต่อหน้าแฟนบอลของเราไม่ไหวแล้ว"

เบลอตติ ผ่านการเล่นให้กับ อัลบิโนเลฟเฟ่ และ ปาแลร์โม่ ก่อนย้ายมาสร้างผลงานเยี่ยมกับ "กระทิงหิน" โดยยิงประตูในลีกขึ้นเลขสองหลักได้ 6 จาก 7 ฤดูกาลหลังสุด

เขายิงประตูได้เยอะสุดในฤดูกาล 2016-17 หลังทำไป 26 ประตูจากการลงสนาม 35 เกมในเซเรีย อา นอกจากนี้ยังซัดไป 12 ลูกจากการเล่นให้ทีมชาติอิตาลี 44 นัด

การย้ายซบ โรม่า ยังทำให้เขาหวนร่วมงาน เปาโล ดีบาล่า ด้วยหลังทั้งสองคนเป็นเพื่อนร่วมทีมกันสมัยอยู่กับ ปาแลร์โม่