ปอร์โต้ยันขาย"วิเอร่า"ให้ปืน 30 ล้านปอนด์บวกแอดออน


ปอร์โต้ยันขาย"วิเอร่า"ให้ปืน 30 ล้านปอนด์บวกแอดออน


ปอร์โต้ ยืนยันตกลงขาย ฟาบิโอ วิเอร่า ให้กับ อาร์เซน่อล ในราคา 30 ล้านปอนด์พ่วงแอดออนและจะมีการเปิดตัวกับทีมใหม่อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสโดนโยงเป็นข่าวกับสโมสรเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่างไรก็ตามทีมที่ซุ่มเงียบคือ อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงได้ในสัปดาห์นี้

ปอร์โต้ ได้ยืนยันว่าพวกเขาตกลงขาย วิเอร่า ให้กับ "ปืนใหญ่" แล้วด้วยค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านยูโร (30 ล้านปอนด์) มาพร้อมกับแอดออนอีก 5 ล้านยูโร (4.2 ล้านปอนด์)

ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 22 ปีใช้เวลาพักร้อนที่กรีซ แต่ก็เดินทางถึงลอนดอนแล้วเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายตามด้วยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี

คาดหมายว่า อาร์เซน่อล จะเปิดตัวเขาอย่างเป็นทางการภายในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ก็ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

แข้งทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีทำผลงานเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาหลังซัดไป 6 ประตูและแอสซิสต์ 14 หนจากการลงสนาม 27 เกมในลีกพาทีมคว้าแชมป์แดนฝอยทอง

วิเอร่า เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกแต่ก็ยังขยับไปเล่นริมเส้นได้ด้วย ทำให้เขาจะสบทมกับนักเตะอย่าง เอมิล สมิธ โรว์, บูคาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด ในการสร้างสรรค์เกมบุก

นั่นจะทำให้ วิเอร่า กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สองของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลังเซ็นสัญญา มาร์ควินญอส ดาวรุ่งชาวบราซิลมาแล้ว