ไก่ตกลงคว้า"สเปนซ์"เติมแบ็คขวา 20 ล้านปอนด์


ไก่ตกลงคว้า"สเปนซ์"เติมแบ็คขวา 20 ล้านปอนด์


คนที่สามกำลังมาหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงในการคว้า เจด สเปนซ์ แบ็คขวาดาวรุ่งของ มิดเดิลสโบรห์ แล้วด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ ตามรายงานจาก เดอะ การ์เดี้ยน

กองหลังทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีทำผลงานเยี่ยมกับการเล่นให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบบยืมตัว หลังมีบทบาทสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

สเปนซ์, เกิดที่ลอนดอนและเคยอยู่ในอคาเดมี่ของ ฟูแล่ม, เป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งแววดีที่สุดคนนึงของอังกฤษและฟอร์มของเขายังทำให้มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเดอะ แชมเปี้ยนชิพของพีเอฟเอ

ฟอเรสต์ เองเคยพิจารณาที่จะรั้งตัวดาวเตะวัย 21 ปีเอาไว้แต่ สเปนซ์ เลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" แทน

ฤดูกาลที่เพิ่งจบไปนั้นตำแหน่งแบ็คขวาของ สเปอร์ส มี เอแมร์ซอน รอยัล ยืนเป็นหลักโดยที่ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ กับ จาเฟ็ท ทันกังก้า เป็นอีกสองตัวเลือก

การเลือกเซ็นสัญญา สเปนซ์ เข้ากับนโยบายการเสริมทัพหลักๆของ สเปอร์ส ที่เน้นนักเตะหนุ่มๆและมีแววที่จะขายต่อได้ราคา แต่พวกเขาไม่ได้ทำตามนโยบายดังกล่าวในตอนที่เซ็น อิวาน เปริซิช แข้งวัย 33 มาจาก อินเตอร์ มิลาน แบบไร้ค่าตัว

สเปนซ์ ผ่านการลงสนามในระดับแชมเปี้ยนชิพอย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 จากการเล่นให้ โบโร่ และ "เจ้าป่า" ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมยังทำให้เขาติด "สิงโตคำราม" รุ่นเล็กไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกเหนือจาก เปริซิช แล้ว สเปอร์ส ยังเซ็นสัญญา เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ แบบไร้ค่าตัวมารับบทนายด่านสำรอง