พี่เสือหวั่น"เลวานดอฟสกี้"ฉีกสัญญาตัวเองเปิดทางย้ายทีม


พี่เสือหวั่น"เลวานดอฟสกี้"ฉีกสัญญาตัวเองเปิดทางย้ายทีม


บิลด์ สื่อดังแดนเบียร์รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค หวั่น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะพึ่งกฏเว็บสเตอร์ฉีกสัญญาตัวเองเพื่อให้ได้ย้ายออกจากทีมตามที่ใจหวัง

กองหน้าทีมชาติโปแลนด์แสดงตัวชัดเจนว่าจะย้ายออกจาก บาเยิร์น แต่คนใหญ่คนโตของสโมสรก็มีจุดยืนชัดเจนเช่นกันว่านักเตะจะต้องอยู่กับทีมต่อไปตามสัญญาที่เหลือปีเดียว

กระนั้น เลวานดอฟสกี้ พยายามหาทางย้ายออกจากทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้เลยและจากที่ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจอยู่ ทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียเป็นกังวลว่านักเตะจะใช้ช่องทางกฏหมายเป็นตัวช่วยให้ได้ย้ายทีม

กฏในมาตราที่ 17 ของฟีฟ่าระบุว่านักเตะคนไหนที่ทำการเซ็นสัญญาก่อนอายุ 28 สามารถจ่ายเงินฉีกสัญญาตัวเองได้ 3 ปีให้หลังจากที่เซ็นสัญญา หรือหากเซ็นหลังอายุ 28 ระยะเวลาก็จะลดลงเหลือเพียงแค่ 2 ปี ซึ่งเป็นกฏที่ ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์ของ เลวานดอฟสกี้ ทราบดี

กฏดังกล่าวรู้จักในชื่อ "กฏเว็บสเตอร์" หลัง แอนดี้ เว็บสเตอร์ ทำเป็นตัวอย่างให้เห็นตอนเขาย้ายจาก ฮาร์ทส ไปซบ วีแกน ในปี 2006

กฏระบุไว้ว่าหากนักเตะต้องการที่ใช้อ็อปชั่นนี้ จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับต้นสังกัดของตัวเอง

นั่นหมายความว่าหาก เลวานดอฟสกี้ จะฉีกสัญญาของตัวเอง เขาก็ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ "เสือใต้" ตามจำนวนค่าเหนื่อยในปีสุดท้ายของสัญญาเขาซึ่งอยู่ที่ประมาณ 24 ล้านยูโร

ตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่าที่ บาร์ซ่า ยินดีที่จะจ่ายเพื่อคว้าตัว เลวานดอฟสกี้ ไปร่วมทีมหลังพวกเขาพร้อมควักมากถึง 32 ล้านยูโร

แข้งวัย 33 ปีถือว่ามีส่วนสำคัญในการพา บาเยิร์น คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 8 สมัยรวดและยังผ่านการคว้าดาวซัลโวของลีกได้ตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด้วย