ท๊อฟฟี่เฟิร์มตะเพิด"เบนิเตซ"พ้นกุนซือ


ท๊อฟฟี่เฟิร์มตะเพิด"เบนิเตซ"พ้นกุนซือ


ไปเรียบร้อยสำหรับ ราฟา เบนิเตซ ที่โดนปลดพ้นตำแหน่งกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ให้หลังผลงานย่ำแย่แพ้ไปถึง 9 นัดจาก 12 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก

ความพ่ายแพ้ต่อ นอริช ซิตี้ 2-1 กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับกุนซือชาวสเปน หลังตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน มีเพียงแค่ 6 คะแนนเหนือโซนตกชั้น

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ที่เดินทางไปชมเกมพ่าย นอริช ก็ทำแบนเนอร์หลายอันเพื่อเรียกร้องให้สโมสรปลด เบนิเตซ พ้นตำแหน่ง

ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้ช่วยกุนซือเตรียมจะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่โค้ชชั่วคราวให้กับ "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" จนกว่าที่จะมีการประกาศกุนซือถาวรคนใหม่

กุนซือวัย 61 ปีเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ เมื่อช่วงซัมเมอร์โดยรับสัญญายาว 3 ปี แต่ก็ไม่ใช่การแต่งตั้งที่แฟนๆชื่นชอบสักเท่าไหร่นักเพราะเคยคุม ลิเวอร์พูล มาก่อน

เขาออกสตาร์ทการคุม เอฟเวอร์ตัน ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมแพ้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดแรก แต่ผลงานดร็อปจนตอนนี้หล่นลงไปรั้งอันดับ 15 ของตารางแล้ว

เมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งมีข่าวว่าเขาเกิดปัญหาขัดแย้งกับ ลูคัส ดีญ แบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของทีมจนสุดท้ายนักเตะย้ายไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า

การปลด เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งหมายความว่า เอฟเวอร์ตัน จำเป็นต้องมองหากุนซือคนที่ 6 ในรอบ 6 ปี

ร้านรับพนันในแดนผู้ดีกำลังยกให้ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ เอฟเวอร์ตัน เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่กุนซือรายถัดไป ขณะที่ เฟอร์กูสัน เป็นหนึ่งในคนที่มีลุ้นนั่งแท่นแบบถาวรเช่นกัน