สาลิกาเปิดตัว"ทริปเปียร์"ร่วมทีมค่าตัว 12 ล้านปอนด์


สาลิกาเปิดตัว"ทริปเปียร์"ร่วมทีมค่าตัว 12 ล้านปอนด์


มาแล้วกับนักเตะใหม่คนแรกในยุคของกลุ่มทุนซาอุดิ อาระเบีย เมื่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คอนเฟิร์มการคว้าตัว คีแรน ทริปเปียร์ จาก แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์บวกแอดออน

แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษเป็นเป้าหมายหลักที่ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องการตัวมาร่วมทีมในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว เพื่อมาเสริมแนวรับสำหรับการทำศึกหนีตกชั้น

"สาลิกาดง" บรรลุข้อตกลงกับ แอตฯ มาดริด ได้เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาและ ทริปเปียร์ ก็เดินทางมาตรวจร่างกายอย่างไร้ปัญหาก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งมาพร้อมอ็อปชั่นที่ขยายเพิ่มได้อีกปี

ค่าตัวเบื้องต้นของแข้งวัย 31 ปีจะอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์จากนั้นจะมีการจ่ายเพิ่มทีหลังในช่วงซัมเมอร์ รวมถึงมีแอดออนเพิ่มเติมด้วย

"ผมตระหนักว่าเรามีงานหนักรออยู่ตรงหน้าแต่ผมก็ทราบถึงความต้องการของพรีเมียร์ลีกดี และผมรู้ว่านี่เป็นสโมสรอันอเมซซิ่งที่เต็มไปด้วยแข้งพรสวรรค์" ทริปเปียร์ กล่าว

"ผมอดใจรอที่จะได้เริ่มต้นไม่ไหวแล้วและตื่นเต้นที่จะได้ลงไปในสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในฐานะนักเตะ นิวคาสเซิ่ล"

ทริปเปียร์ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผ่านการปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ บาร์นสลี่ย์ ต่อด้วย เบิร์นลี่ย์ ในยุคที่ ฮาว เป็นกุนซือ

สุดท้ายแล้ว ทริปเปียร์ ก็ได้ซบ เบิร์นลี่ย์ ในแบบถาวรตอนเดือนมกราคม 2012 และช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จในอีก 2 ปีถัดมา

ผลงานของเขาดีจนเข้าตา ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และถูกดึงตัวไปร่วมทัพในซัมเมอร์ 2015 ก่อนจะได้เล่นทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกและประเดิมสนามกับทีมชาติอังกฤษในปี 2017

พอถึงปี 2019 เขาก็ย้ายไปเล่นกับ แอตฯ มาดริด และกลายเป็นนักเตะผู้ดีคนแรกของ "ตราหมี" ในรอบ 95 ปี โดยที่เขาผ่านการลงเล่นไป 28 เกมลีกในฤดูกาลที่แล้วและมีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์

นิวคาสเซิ่ล หวังจะได้นักเตะใหม่ประมาณ 4-6 คนก่อนตลาดซื้อขายปิด โดยพวกเขาหมายตาเซ็นเตอร์แบ็คอีก 2 ราย, แบ็คซ้าย, มิดฟิลด์และกองหน้าไว้ด้วย