ต่างดาวเช็คบิล"ตอร์เรส"เติมแนวรุก 55 ล้านยูโร


ต่างดาวเช็คบิล"ตอร์เรส"เติมแนวรุก 55 ล้านยูโร


บาร์เซโลน่า คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าได้คว้าตัว เฟร์ราน ตอร์เรส มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วด้วยค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านยูโรและเซ็นสัญญายาวถึงปี 2027

มีรายงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนว่าถึงแม้ ตอร์เรส จะออกสตาร์ทฤดูกาลกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยผลงานน่าประทับใจ ถึงอย่างนั้นเขาแอบไม่ปลื้มกับโอกาสลงสนามและอยากย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า ที่เขาจะได้เป็นแกนหลักในแนวรุก

สุดท้าย บาร์ซ่า ก็บรรลุข้อตกลงกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้โดยจะจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านยูโรและแอดออนอีก 10 ล้านยูโร ขณะที่สัญญาของดาวเตะวัย 21 ปีนั้นจะยาวไปจนถึงปี 2027 มาพร้อมกับเงื่อนไขฉีกสัญญา 1,000 ล้านยูโร

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ กล่าวในแถลงการณ์สั้นๆว่า "เฟร์ราน ควรภูมิใจกับสิ่งที่เขาทำไว้ให้กับ แมนฯ ซิตี้"

"ฤดูกาลที่แล้วเขาได้มาอยู่ในประเทศใหม่เป็นหนแรก แต่เขาก็ปรับตัวได้ดี เขาเต็มร้อยอยู่เสมอ, ทุ่มเทให้ทีมอย่างหนักและยิงประตูที่ช่วยเราคว้าแชมป์"

"ฤดูกาลนี้โชคร้ายที่อาการเจ็บทำให้เขาลงสนามกับเรามากกว่านี้ไม่ได้ แต่ เฟร์ราน เป็นนักเตะที่เราเอ็นจอยกับการได้ร่วมงานและขอให้เขาโชคดีกับ บาร์เซโลน่า และตลอดเส้นทางค้าแข้ง"

ทั้งนี้ บาร์ซ่า ยังจำเป็นต้องระบายนักเตะออกจากทีมไปก่อน เพื่อเคลียร์เพดานค่าเหนื่อยให้เพียงพอสำหรับการลงทะเบียน ตอร์เรส กับลาลีก้า

ตอร์เรส เป็นนักเตะที่เติบโตมาจากอคาเดมี่ของ บาเลนเซีย ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักโดยผ่านการลงสนาม 97 เกมและยิงได้ 9 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ในซีซั่น 2018/19

แข้งทีมชาติสเปนย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้วและประเดิมด้วยผลงานยิง 11 ลูกจาก 30 เกม ก่อนจะเริ่มต้นซีซั่นนี้ด้วยผลงานน่าประทับใจยิง 2 ตุงจาก 4 เกมในลีก กระนั้นอาการเจ็บทำให้เขาต้องพักตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา