ฟอล์คยันหงส์สน"เบลลิ่งแฮม"-เชื่อไม่ได้ย้ายซัมเมอร์หน้า


ฟอล์คยันหงส์สน"เบลลิ่งแฮม"-เชื่อไม่ได้ย้ายซัมเมอร์หน้า


คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวชาวเยอร์มนี เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล สนใจคว้าตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางดาวรุ่งฟอร์มแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จริงๆ แต่คงไม่อาจคว้าตัวไปร่วมทัพได้ในช่วงซัมเมอร์หน้า

กองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายจาก เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ไปอยู่กับ "เสือเหลือง" ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 25 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปีก่อน หลังกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดของทัพ "ลูกโลก" โดยลงเดบิวท์กับต้นสังกัดเก่าด้วยวัยเพียง 16 ปีกับ 38 วัน

แข้งวัย 18 ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องกับยอดทีมเมืองเบียร์ โดยทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 8 แอสซิสต์จาก 54 นัดในทุกรายการหลังย้ายไปร่วมทัพ จนทำให้เขาตกเป็นข่าวกับสโมสรในบ้านเกิดหลายแห่ง

"หงส์แดง" ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าต้องการตัว เบลลิ่งแฮม ไปร่วมทัพในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเชื่อกันว่าทุ่มเงินสูงถึง 80 ล้านปอนด์ เพื่อลายเซ็นของแข้งรายนี้

ฟอล์ค ยืนยันกระแสข่าวว่า ลิเวอร์พูล สนใจคว้าตัว เบลลิ่งแฮม จริงๆ แต่เชื่อว่าแข้งรายนี้จะอยู่กับต้นสังกัดต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปี

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องจริง ลิเวอร์พูล สนใจมากๆ แต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ มักจะหักห้ามใจในการคว้านักเตะของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" เขากล่าวกับ Bild

"สัญญาของนักเตะกับสโมสรก็ค่อนข้างดี มันจึงจะเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะเมื่อเขายังมีสัญญาอีกยาวนาน"

"ผมคิดว่าเขาคงจะกลับมาเล่นบนเกาะอังกฤษในสักวันหนึ่ง แต่แตกต่างจากกรณีของ (เออร์ลิ่ง) ฮาลันด์, แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ น่าจะคาดได้ว่าเขาจะอยู่ต่ออย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล"