ไก่เฮสอย"กิล" 25 ล้านยูโรพร้อมส่ง"ลาเมล่า"สลับขั้วซบเซบีญ่า


ไก่เฮสอย"กิล" 25 ล้านยูโรพร้อมส่ง"ลาเมล่า"สลับขั้วซบเซบีญ่า


เสร็จเรียบร้อยอีกดีลหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันคว้าตัว ไบรอัน กิล ปีกดาวรุ่งแววดีของ เซบีญ่า ร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโรพ่วงส่ง เอริค ลาเมล่า ย้ายสลับขั้ว

กิล เป็นนักเตะที่ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของ สเปอร์ส ชื่นชมมาพักนึงแล้วและผลักดันให้เกิดดีลนี้ขึ้นมาจนได้

ดาวเตะวัย 20 ปีได้รับเสียงชื่นชมจากในสเปนเป็นอย่างมาก และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งน่าตื่นตาที่สุดคนนึงของประเทศ

"ไก่เดือยทอง" ปิดดีลคว้า กิล มาได้ด้วยการควักเงิน 25 ล้านยูโร (21.6 ล้านปอนด์) พร้อมกับแนบ ลาเมล่า ให้ย้ายสลับขั้วไปอยู่กับ เซบีญ่า

เขาเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2026 และกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สองของ สเปอร์ส สำหรับช่วงซัมเมอร์นี้หลังมีการยืม ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ มาจาก อตาลันต้า แล้วคนนึง

กระนั้น กิล จะยังเดินทางมาพบปะเพื่อนร่วมทีมใหม่ในตอนนี้ไม่ได้ เนื่องจากติดภารกิจช่วยทีมชาติสเปนทำศึกโอลิมปิกอยู่

แข้งเลือดกระทิงย้ายเข้าสู่อคาเดมี่ของ เซบีญ่า ในปี 2012 และไต่เต้าขึ้นมาจนได้รับโอกาสประเดิมสนามในเดือนมกราคม 2019 จากนั้นก็ได้โอกาสลงเล่นอีก 12 นัดและยิงลูกแรกได้ในเกมพบ ราโย บาเญกาโน่ เดือนเมษายนปีนั้น

เขายังผ่านการลงสนามในยูโรป้าลีกฤดูกาล 2019/20 ด้วย รวมถึงการถูกปล่อยไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ เลกาเนส

ซีซั่นก่อนเขาโดนส่งให้ เออิบาร์ ยืมตัวใช้งานและได้ลงสนามไป 29 เกมโดยที่เป็นตัวจริงถึง 26 นัดในลีก, อีกทั้งยิงได้ 4 ประตู, ทำให้แม้จะอายุยังไม่ผ่านแต่ก็ได้เล่นในลาลีก้าไปแล้ว 62 เกมด้วยกัน

กิล ยังผ่านการติดทีมชาติสเปนชุดเล็กไล่ตั้งแต่รุ่นยู-16 เป็นต้นมา และได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ "กระทิงดุ" ชุดใหญ่หนแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา