เผยเรือพร้อมฟังข้อเสนอปล่อย"สเตอร์ลิ่ง"ซัมเมอร์นี้


เผยเรือพร้อมฟังข้อเสนอปล่อย"สเตอร์ลิ่ง"ซัมเมอร์นี้


รายงานระบุว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมรับฟังข้อเสนอ ภายหลังมีแผนปรับเปลี่ยนขุมกำลังในช่วงซัมเมอร์นี้

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งใจที่จะเติมขุมกำลังด้วยแข้งพรสวรรค์ชั้นนำ ถึงอย่างนั้นพวกเขาตระหนักว่าจำเป็นต้องระบายนักเตะทีมชุดใหญ่ออกไปก่อนเพื่อช่วยในการเสริมทัพ

แจ๊ค กรีลิช เพลย์เมกเกอร์ของ แอสตัน วิลล่า กับ แฮร์รี่ กองหน้าตัวความหวังของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต่างเป็นเป้าหมายหลักของ แมนฯ ซิตี้

รายงานจาก The Athletic ระบุทางฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" เชื่อว่าพวกเขาสามารถสอยได้ทั้ง เคน และ กรีลิช ในซัมเมอร์นี้แต่ค่าตัวของทั้งสองคนน่าจะทุบสถิติสโมสร

ค่าตัวของทั้งสองคนรวมแล้วน่าจะทะลุ 200 ล้านปอนด์และการปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมจะช่วยแบ่งเบาภาระไปได้บ้าง ทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อย

ถึงแม้ สเตอร์ลิ่ง จะมีผลงานดีกับทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร แต่ฟอร์มในระดับสโมสรไม่ดีเท่าไหร่นักหลังยิงไปแค่ 10 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด น้อยกว่าซีซั่น 2019-20 ถึงครึ่งนึง

เชื่อกันว่า สเตอร์ลิ่ง ยังเป็นกังวลที่เขาไม่ใช่ตัวจริงถาวรในแนวรุกของ แมนฯ ซิตี้ แล้ว ถึงแม้ตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงพีคของการค้าแข้ง

แล้วด้วยสัญญาที่เหลืออยู่อีก 2 ปี สเตอร์ลิ่ง จึงกลายเป็นนักเตะที่ขายได้ในซัมเมอร์นี้ โดยที่เขายังมีมูลค่าสูงทั้งในด้านโฆษณาและด้านกีฬา

ยังไม่แน่ชัดว่าแข้งวัย 26 ปีจะทำการต่อสัญญาใหม่หรือไม่ แต่รายงานบอกว่าเขามีโอกาสย้ายหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา

ริยาด มาห์เรซ ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกันและด้วยความที่อายุของเขาขึ้นเลขสามแล้ว การย้ายออกจากทีมก็อาจจะมีความเป็นไปได้มากกว่า

อายเมอริค ลาปอร์ต ที่ทำผลงานดีกับทีมชาติสเปนในศึกยูโรก็สนใจการกลับไปเล่นในลาลีก้า แต่ผลกระทบด้านการเงินของลีกอาจทำให้การย้ายทีมในปีนี้เป็นไปไม่ได้

กาเบรียล เชซุส กองหน้าซีเนียร์คนเดียวของทีมในตอนนี้ก็อาจโดนปล่อยได้เหมือนกัน โดยมี ยูเวนตุส จับตาดูสถานการณ์อยู่

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก็เป็นนักเตะอีกคนนึงที่อาจโดนปล่อยออกจากทีม ถึงอย่างนั้นปัญหาการเงินที่ฟุตบอลทั่วยุโรปเจออาจเป็นตัวขัดขวางเรื่องนี้

เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ เอริค การ์เซีย ต่างหมดสัญญาย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในแบบไร้ค่าตัว ส่วน แจ๊ค แฮร์ริสัน ก็โดนขายขาดให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในราคา 11 ล้านปอนด์

แมนฯ ซิตี้ ยังเตรียมรับส่วนแบ่งค่าตัวของ เจดอน ซานโช ด้วยหลังปีกทีมชาติอังกฤษจ่อซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลูคัส เมช่า, เปโดร ปอร์โร่, ยานเกล เอร์เรร่า และ อิวาน อิลิช ต่างอยู่ในกลุ่มที่พร้อมปล่อยออกจากทีมแบบถาวรหลังมีผลงานดีในระหว่างยืมตัว