สิงประกาศจับ"ชิรูด์"ขยายสัญญาเพิ่มอีกปี


สิงประกาศจับ"ชิรูด์"ขยายสัญญาเพิ่มอีกปี


เชลซีประกาศอย่างเป็นทางการว่าจับโอลิวิเยร์ ชิรูด์กองหน้าหล่อเหลาขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีกปีนึงเป็นที่เรียบร้อย

มีรายงานมาพักนึงแล้วว่าเชลซีตั้งใจจะเก็บตัวชิรูด์ไว้ด้วยการใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกปี หลังสัญญาของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

ชิรูด์เป็นดาวซัลโวร่วมในยูโรป้าลีกหลังยิงไป 10 ประตู แต่เขาก็เคยแสดงความไม่แฮปปี้ที่ได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกน้อยเกินไปภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่

นีซ, โอลิมปิก มาร์กเซยและโอลิมปิก ลียงต่างแสดงความสนใจในตัวแข้งวัย 32 ปี แต่ท้ายที่สุดแล้ว"สิงห์บลูส์"ก็เลือกที่จะรั้งให้เขาอยู่กับทีมต่อไป

"ผมมีความสุขมากที่ได้เซ็นสัญญาใหม่ ผมอยากที่จะอยู่ต่อไปอย่างน้อยอีกปีนึง ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีม, ของครอบครัวมาตั้งแต่เริ่มและหวังว่าจะคว้าแชมป์ได้มากกว่านี้อีก"ชิรูด์เผยผ่านเว็บไซต์สโมสร

มาริน่า กรานอฟสกายาผู้อำนวยการของเชลซีกล่าวว่า "เรายินดีมากที่โอลิวิเยร์จะเป็นนักเตะของเชลซีไปอีกฤดูกาลนึง นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 18 เดือนก่อน มีหลายครั้งที่เขาต้องอดทนรอโอกาสแต่ก็ยังช่วยสร้างผลงานที่ดีให้กับทีมได้"

"ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมเกมแบบไม่เห็นแก่ตัวหรือผลงาน 10 ประตูในยูโรป้าลีกฤดูกาลนี้ เขาก็เป็นคนสำคัญของทีม และเราหวังว่าเขาจะคว้าแชมป์ที่สองร่วมกับเชลซีได้ที่บาคูในเดือนนี้หลังจากคว้าเอฟเอ คัพเมื่อฤดูกาลก่อน"

ชิรูด์ย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับเชลซีในเดือนมกราคมปี 2018 และจนถึงตอนนี้เขาก็ลงสนามไปแล้ว 62 นัดยิงได้ 17 ประตูด้วยกัน